Thực phẩm sạch lên ngôi giữa mùa “bão bẩn”

       Với quan niệm “ăn không chỉ để no mà ăn còn lo cho sức khoẻ”, ngày nay, người tiêu dùng rất chú trọng việc lựa chọn các thực phẩm sạch, hợp vệ sinh cho bữa ăn hằng ngày.

       Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sạch, đạt tiêu chuẩn và nhận được sự quan tâm của đông đảo người nội trợ.

       Thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ organic đã không còn xa lạ đối với các bà nội trợ trong “bão” thực phẩm bẩn tràn lan như hiện nay.

       Chị Huỳnh Châu Thiên Trang, chủ cửa hàng Organic Food Thiên Trang, Phường 2, một trong số ít các địa chỉ cung cấp thực phẩm hữu cơ tại Cà Mau, phấn khởi cho biết: “Hiện tại cửa hàng có trên 2.000 mã sản phẩm hữu cơ phong phú về chủng loại, mặt hàng như: trái cây, rau, củ, quả, thịt các loại, bánh kẹo, nước giải khát, gạo, thực phẩm đóng hộp... được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới, đảm bảo đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định”.

       Một trong những loại mặt hàng được ưa chuộng nhất tại cửa hàng có thể kể đến các loại trái cây, rau, củ, quả, tất cả đều được đóng gói cẩn thận kèm theo các tem chứng nhận trên bao bì, nhãn chứng nhận hữu cơ quốc tế.

Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các thực phẩm sạch, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày.

       Chị Nguyễn Thuỳ Lin, Phường 2, TP. Cà Mau, một trong những khách hàng thân thiết của cửa hàng, chia sẻ: “Tôi bắt đầu quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cũng như chất lượng thực phẩm từ khi mang thai. Để có thể cho con những dưỡng chất tốt nhất, tôi thay đổi thói quen chi tiêu cũng như cách lựa chọn thực phẩm cho bữa cơm gia đình. Thay vì ưu tiên chọn các sản phẩm nhanh, tiện lợi, đóng hộp dễ chế biến như trước đây, tôi dần chuyển sang học cách sử dụng các sản phẩm, thực phẩm sạch, hữu cơ, tuy giá có đắt hơn từ 10-30% so với giá các mặt hàng ở chợ nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hạn sử dụng, tem chứng thực...”.

       Tất bật mua đồ chuẩn bị bữa cơm cuối tuần, chị Chung Mai Thương, Phường 8, TP. Cà Mau, đang chọn mua rau tại Siêu thị Co.op mart Cà Mau, cho biết: “Bây giờ muốn được ăn ngon, chất lượng thì phải đến siêu thị để mua. Rau, củ, quả đều mang thương hiệu đạt chuẩn VietGAP, đến cả gạo để nấu trong bữa ăn tôi cũng ưu tiên mua tại siêu thị. Mặt hàng phong phú, dễ mua, giá bán cũng hợp lý, đôi khi còn được khuyến mãi”.

       Ngoài rau, củ, quả, thịt heo là một trong những sản phẩm nhận được sự quan tâm nhiều nhất hiện nay. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hàng loạt các vụ thịt heo bệnh, bơm nước, ngấm chất tăng trọng đang làm người tiêu dùng hoang mang, không phân biệt được đâu là thịt heo sạch, đâu là thịt bẩn, vì mức độ tinh vi ngày càng khó phát hiện.

       Để đáp ứng nhu cầu thịt sạch của người tiêu dùng, hàng loạt các cửa hàng, quầy bán thịt gia súc, gia cầm mang thương hiệu CP, Vissan đã có mặt tại Cà Mau, để người tiêu dùng có thể yên tâm khi lựa chọn mà không phải e dè như trước.

       Chị Nguyễn Kim Nha, chủ quầy thịt heo sạch Phường 7, TP. Cà Mau, thông tin: "Mỗi ngày, tôi cung cấp cho thị trường hơn 300 kg thịt heo sạch. Heo được chăn nuôi khép kín theo tiêu chuẩn của Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, thịt đảm bảo chất lượng, không bơm nước, không chứa chất tăng trọng, được kiểm dịch chặt chẽ, giá lại tương đương với thịt heo tại các quầy sạp ở chợ nên thu hút người tìm đến”.

       Mặc dù được đánh giá cao vì độ an toàn, chất lượng từ những thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ, nhưng so với thu nhập bình quân, giá các sản phẩm này vẫn còn khá cao so với thu nhập của không ít hộ lao động nghèo. Hơn thế, các điểm bán lẻ, kinh doanh chưa phủ sóng rộng, sâu đến vùng nông thôn. Đây chính là rào cản lớn nhất khiến thực phẩm sạch vẫn chưa thể có mặt phổ biến trong bữa cơm gia đình người Việt./.

 Nhi Nhi – Nguồn báo Cà Mau