Ủ chua rau xanh làm thức ăn cho heo nhanh gọn lẹ

       Rau xanh là một trong những nguồn nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình chăn nuôi của bà con nông dân. Với nguyên liệu này, nếu như biết cách thực hiện các thao tác ủ chua, vật nuôi khi ăn sẽ lớn nhanh hơn, tăng sức đề kháng hiệu quả với bệnh tật. Đồng thời, đây cũng là một trong những phương pháp giúp dự trữ thức ăn một cách hiệu quả nhất. Dưới đây là cách ủ chua rau xanh với sự trợ giúp của máy băm rau mà bà con có thể tham khảo

       Rau xanh là một trong những nguồn nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình chăn nuôi của bà con nông dân. Với nguyên liệu này, nếu như biết cách thực hiện các thao tác ủ chua, vật nuôi khi ăn sẽ lớn nhanh hơn, tăng sức đề kháng hiệu quả với bệnh tật. Đồng thời, đây cũng là một trong những phương pháp giúp dự trữ thức ăn một cách hiệu quả nhất. Dưới đây là cách ủ chua rau xanh với sự trợ giúp của máy băm rau mà bà con có thể tham khảo.


Máy chế biến thức ăn chăn nuôi đa năng
 

       1. Chuẩn bị nguyên liệu, thiết bị

       Đầu tiên, bà con cần chuẩn bị một số loại rau xanh cơ bản như rau muống, rau lang, bèo.... Ngoài ra là một chút muối ăn, bột sắn.

       Trước khi tiến hành ủ rau, bà con cần băm nhỏ chúng, lúc này máy băm rau sẽ là lựa chọn tốt nhất. Thực tế, bà con có thể sử dụng hình thức băm bằng tay, tuy nhiên cách này tốn khá nhiều thời gian, công sức mà việc ủ chua lại có thể không mang đến hiệu quả cao như mong đợi. Nếu còn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn máy băm rau nào, bà con có thể cân nhắc máy chế biến thức ăn chăn nuôi đa năng Trí Đạt. Ngoài tính năng băm nhỏ rau, máy còn có thêm một vài các tính năng năng hấp dẫn khác như nghiền nhuyễn, nghiền bột, thức ăn chăn nuôi trong thời gian ngắn. 

       2.Băm nhỏ rau
       Bà con hãy sử dụng máy băm rau để làm nhỏ nguyên liệu. Không cần đến quá nhiều thời gian, bà con chỉ cần cho rau vào máy, sau đó chứng kiến nguồn nguyên liệu được làm nhỏ một cách nhanh chóng và dễ dàng.
       3. Sơ chế nguyên liệu
       Sau khi khi sử dụng máy băm rau để băm nhỏ nguyên liệu, bà con hãy sơ chế nguyên liệu bằng cách phơi héo chúng. Cách này sẽ làm giảm một lượng lước có trong nguyên liệu, giúp thức ăn lên men có chất lượng tốt nhất. Khi phơi rau, bà con chỉ nên phơi héo sao cho giảm bớt khoảng 40% lượng nước, tương ứng với khoảng 2 giờ đồng hồ.
       4. Ủ rau xanh
       Nguyên liệu sau khi được băm nhỏ với máy băm rau và phơi qua cho héo, bà con cần tiến hành ủ trong thời điểm càng sớm càng tốt. Nếu để lâu, chất dinh dưỡng trong rau có thể giảm bớt phần nào.
Sau đó, bà con trộn rau với các nguyên liệu với tỉ lệ khoảng 93,5% rau xanh, 0,5% muối ăn kết hợp với khoảng 6% bột sắn hay cám gạo. Sau đó, bà con cho vào bao, nén chặt lại. Bà con cần chú ý, nếu rau càng được nén chặt, thức ăn càng dễ lên men, hoặc sử dụng men ủ vi sinh NN1. Đặc biệt, việc loại bỏ không khí ra khỏi bao là điều vô cùng cần thiết, ảnh hưởng đến chất lượng thức ăn sau này. Cuối cùng, bà con hãy để thức ăn được ủ nơi thoáng mát, khô ráo, tránh côn trùng, đế khoảng 15 ngày sau là có thể dùng cho gia súc ăn.
       Trên đây là cách ủ chua rau xanh để phục vụ nguồn thức ăn chăn nuôi cho gia súc với sự trợ giúp của máy băm rau. Chúc bà con thực hiện thành công để phát triển đàn gia súc sao cho mang đến hiệu quả kinh tế cao nhất.
chephamsinhhoc.net